FANDOM

Nhiệm vụ Anatomy of a Crime
Chương 2
Địa điểm Temple Quarter
Người giao Raymond
Phần thưởng up to 3500 XP
Liên quan The Crown Witness
A Gravedigger's Gratitude
Old Friend of Mine
Suspect: Kalkstein
Suspect: Leuvaarden
Suspect: Ramsmeat
Suspect: Thaler
Suspect: Vincent Meis
Suspect: Vivaldi
Vizima Confidential
What Lies Beneath
ID q2104_autopsy

Primary quests

Điều tra tội ác - Anatomy of a Crime là một nhiệm vụGeralt nhận được từ Raymond Maarloeve trong chương II trong quá trình điều tra về tổ chức SalamandraVizima và nhiệm vụ tìm và diệt thủ lĩnh Azar Javed của chúng.

Các bước thực hiện Sửa đổi

Geralt phải có được xác của nhân chứng “crown?” bên ngoài nghĩa địa và tới Bệnh viện St. Lebioda để anh và Shani khám nghiệm tử thi để xác định xem ông ta bị giết thế nào và bởi ai. Trong quá trình này, Geralt có thể kết luận một trong ba nghi phạm Azar Javed, Kalkstein hoặc Ramsmeat là kẻ sát nhân. Kết luận của anh có ảnh hưởng tới một vài nhiệm vụ khác.

Quá trình phá án xảy ra thông qua đối thoại giữa Geralt và Shani trong khi cô kiểm tra xác còn anh đứng xem và nhận xét. Trước tiên họ xem xét vết thương, và nhận ra rằng mặc dù cái xác rõ ràng đã bị lấm bùn bởi necrophage, có thể thấy một lưỡi dao đã giết anh ta. Những lựa chọn đối thoại sau thu hẹp khả năng:

  • hướng về phía Ramsmeat: An assassin's dagger... Ramsmeat's men.
  • hướng về phía Kalkstein: Something's wrong. His head's in an unnatural position, his hands twisted.
  • vẫn còn do dự: His neck muscles and palms look tense. How do you know when he died?
Places Autopsy table

Tiếp theo, họ xem xét các nội tạng và tại điểm này, chuỗi câu hỏi bắt đầu phân tán ra và chúng ta sẽ đi theo đường này hay đường khác tới kết luận.

Nếu Geralt tập trung vào phổi và tim, dao hoặc dao găm tạo dạng vết thương đặc trưng. Đó là ‘’dấu vết’’ thường thấy của Ramsmeat và băng nhóm của hắn. Nên chuỗi câu hỏi trong điều tra sẽ dẫn tới Ramsmeat ngày càng có vẻ là kẻ sát nhân, nhưng phần đầu và não vẫn cần kiểm tra tiếp.

Nếu Geralt tập trung vào gan, Shani nhận xét gan đã bị xơ hoàn toàn, dấu hiệu chắc chắn của tổn thương do hóa chất. Có vẻ do một thứ thuốc độc chết người hiếm gặp mà chỉ một giả kim thuật bậc thầy có thể chế ra. Nên chuỗi điều tra này sẽ dẫn tới việc tên giết người có vẻ là một nhà giả kim thuật, nhưng phần đầu và não vẫn cần kiểm tra tiếp.

Nếu Geralt đơn giản chỉ giữ thái độ trung lập, Shani vẫn sẽ nhận xét về lá gan, nhưng không đưa ra nhận xét gì về nhà giả kim thuật và Geralt có thể đưa ra các câu hỏi về giả thiết của cô (Có thể kiểm tra lại không?) hoặc đưa ra kết luận của riêng mình (Vậy quá dễ dàng.). Họ xem tiếp phần đầu.

  • hướng về phía Kalkstein: Can this be verified
  • vẫn còn do dự: This is too easy

Nếu các câu hỏi hướng về phía Ramsmeat, điều đó sẽ xác định số phận của hắn. Shani lưu ý rằng lưỡi của nhân chứng đã bị cắt. Geralt nhận xét rằng đây hẳn là thông điệp từ Ramsmeat cho những ai thích buôn chuyện và anh rút ra kết luận. Đó là Ramsmeat.

Nếu các câu hỏi hướng về phía nhà giả kim thuật, điều đó xác định số phận của Kalkstein. Shani lưu ý rằng có những tế bào đen còn lại sau khi lưỡi bị cắt để xóa bằng chứng đầu độc. Geralt nhận xét rằng rõ ràng đã bị đầu độc và đưa ra kết luận. Đó là Kalkstein.

Nếu đến lúc này Geralt vẫn còn do dự, và không theo hướng nghi ngờ Ramsmeat hay Kalkstein, Shani sẽ lưu ý về não. Những chấm trắng nhỏ như phân tử… fisstech? Không! Ấu trùng của Zerrikanian ruồi tse tse. A! Có bao nhiêu nhà giả kim thuật Zerrikanian có động cơ để giết nhân chứng mà ta biết? Chỉ có một: Azar Javed. Hắn chắc chắn là kẻ sát nhân.

Ghi chú Sửa đổi

  • Geralt không thể lấy được cái xác từ người đào mộ trước khi anh nói chuyện với Shani ở nhà cô về việc khám nghiệm. Chỉ sau cuộc trò chuyện của họ diễn ra, cái xác mới có.
  • Người chơi không nên nói chuyện với Shani về việc khám nghiệm khi đang có lựa chọn nói chuyện về nhiệm vụ Old Friend of Mine để tránh tịnh trạng nhiệm vụ này không thể hoàn thành. Chuyện này không ảnh hưởng tới việc kết thúc trò chơi, nhưng vài người chơi cảm thấy gian lận.
  • Geralt nên đọc sách Forensic medicineCôn trùng và các loại bọ chét khác ở Zerrikanian - Zerrikanian Insects and Other Vermin. Quyển đầu có thể mua từ Antiquary ở Merchant Street, từ Thaler hoặc tìm ở phòng của Shani (Vì việc đặt các đồ là ngẫu nhiên, có thể bạn sẽ chỉ thấy nó ở phòng của Shani vào Chương III). Quyển sau cũng có thể mua được, nhưng thông tin đó cũng có thể lấy được bằng cách hỏi Người làm vườn về quá khứ của ông ta. Vincent Meis cũng hữu dụng, nếu bạn hỏi ông ta về các phương pháp điều tra khi khai quật các tội ác.
  • Cách khác để có thông tin trong Forensic medicineZerrikanian Insects and Other Vermin là nói chuyện với người đào mộ (hỏi về điều tra và xác) và người làm vườn (người kể về những ngày ông là người đánh thuê trong chuyến thám hiểm đến Zerrikania).
  • Có lẽ không nhất thiết phải là nửa đêm vì cái xác được chuyển đến vào lúc 12:00 trưa trong một lần tôi chơi. Shani đã sẵn sàng để giúp vào lúc 21:00 và cái xác không thực sự rời bệnh viện cho tới Chương III, nó chỉ nằm đó trên bàn mổ và mọi người dường như bỏ qua nó.